Start-up

Những công thức căn bản tạo nên một Start-up không "ếch"

– 16 tháng 7, 2020. Bài 3 phút đọc.

Am hiểu về thị trường là một trong những lợi thế rất quan trọng cần cho một nhà khởi nghiệp. Bạn không thể cứ mù quáng tạo ra một sản phẩm mà không biết được thị trường có cần nó hay không. Hay sản phẩm của bạn có thật sự khác biệt so với hàng trăm hàng vạn sản phẩm khác hay không? 

Áp lực về thời gian khiến bạn mất đi tính tự chủ, bạn sẽ nôn nóng thành công mà “nhảy” quy trình dài như sông mê công. Doanh nghiệp của bạn chỉ như một giọt nước trong một con mương, để giọt nước đó có thể trôi ra biển lớn phải trải qua rất nhiều phong ba bão táp. Thành công chỉ dành cho những con người có nghị lực, vì vậy hãy yêu thương và kiên trì để đứa con tinh thần của bạn phát triển.

Do đó, trong khởi nghiệp có cụm từ MVP (Minimal viable product) hay còn gọi là sản phẩm khả dụng tối thiểu. Được giải thích là một phiên bản của sản phẩm chỉ vừa đủ các chức năng cơ bản giúp khách hàng trải nghiệm. Sau đó chính họ sẽ phản hồi để các bạn start up cải thiện cho các phiên bản sau. Như vậy, ta vừa khảo sát được thị trường, vừa tiết kiệm được nguồn vốn và giảm thiểu rủi ro sản phẩm không đạt nhu cầu của thị trường.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với đội” 

Để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh cần có một đội ngũ nhân sự giàu nhiệt huyết. Một người lãnh đạo tài ba thôi chưa đủ, các cộng sự của bạn cần có sự máu lửa trong công việc, không ngừng sáng tạo và một đam mê học hỏi. Một tập thể mạnh là một tập thể biết đoàn kết, tất cả đều cố gắng vì một mục tiêu chung.
Nhân sự từ trước đến nay luôn là một bài toán cổ điển mà cần đầu tư rất nhiều công sức vào để giải cho ra nghiệm. Từ tuyển dụng nhân tài cho đến sử dụng người giỏi làm sao cho hợp lí. Hay đơn giản , để giữ một môi trường trong công ty thân thiện thôi cũng cần một nhà quản lí nhân sự tài ba.

Tại Đắc Lộc, bạn sẽ được làm quen với các công tác tuyển dụng, cách đăng tin tuyển, cách tiếp cận hồ sơ, phỏng vấn và đàm phán mức lương. Chung qui là cách vạch lá tìm sâu, nhưng sâu này sẽ mang lại lợi ích cho công ty chứ không phải ăn hết cả lá.
Công tác đào tạo, C&B (
 phụ trách mảng tiền lương và phúc lợi cho người lao động trong công ty) và công tác đánh giá, xếp hạng, khen thưởng, kỷ luật còn là những biến số không thể nào thiếu trong bài toàn nhân sự này.

Biết chạy quảng cáo không có nghĩa là bạn đã trở thành một Marketer.
Phải chạy quảng cáo như thế nào để công ty không mất ngân sách nhiều mà vẫn tìm được những khách hàng quí giá, tiếp đó tạo dựng lên được thương hiệu vững mạnh cho công ty mới là một Marketer thực thụ.

SEO – Cụm từ viết tắt cho Search Engine Optimization, hay dịch nôm na có nghĩa là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Tức làm cách nào cho sự hiện diện của công ty bạn trên Internet dễ được tìm thấy nhất.
– Cách tối ưu từ khóa từ tiêu đề, đoạn văn, cho tới các từ khóa tìm kiếm. 
– Cách viết content làm sao cho thu hút người đọc.
– Cách design hình ảnh như nào cho đáng yêu, dễ hình dung, dễ khắc ghi trong tâm trí của khán giả.
– Hay, cách giật tít như thế nào là thông minh và tinh tế.

Tiếp theo, bạn sẽ được thực tập lên chiến dịch chạy quảng cáo tính phí trên 2 nền tảng nổi tiếng nhất hiện nay: Facebook và Google. 
Được học cách điều chỉnh kinh phí, tìm ra từ khóa nóng, tìm cách cạnh tranh với các đối thủ khác hay đơn giản là cách để thực sự xuất bản 1 quảng cáo có thể chạy được.

Kinh nghiệm thôi chưa đủ, để startup có thể trụ vững trên thị trường, các founders cần phải huy động được nguồn vốn mạnh. Các Vendors trải dài từ các nhà đầu tư, các cổ đông, người thân trong gia đình hoặc các mối quan hệ xã hội, liên hệ các quỹ đầu tư. Vì không có kinh nghiệm, bạn sẽ không kiểm soát được ngân sách thu chi, chính sách kinh tế. Nếu bạn không kiểm soát được, bạn sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu startup của mình bằng 2 từ “LỖ VỐN”.
Tại đây, ngân sách sẽ là thứ các “sếp” luôn hỏi và kiểm tra với bạn liên tục.
Bạn sẽ được “gánh” trọng trách quan trọng, cầm trong tay cọc tiền và lên kế hoạch tiêu làm sao cho hợp lí!

Bắt đầu với khái niệm “Điểm hòa vốn” (Break Even Point-BEP), là điểm cho biết tại thời điểm nào một khoản đầu tư sẽ bắt đầu đem lại lợi nhuận dương. Bắt đầu chỉ với một phép tính đơn giản trên Excel có thể cho bạn biết được bao lâu sẽ chạm tới điểm hòa vốn trên cho đến lúc mọi thứ bắt đầu đi sai so với dự định ban đầu của bạn, và bạn phải gấp gáp phản hồi sếp, điều chỉnh ngân sách để gỡ hòa.

Tại Đắc Lộc, chúng tôi sẽ “rèn” các bạn. Vì tất cả những viên Kim Cương quý đều được hình thành từ dưới áp lực mà.

 

"Học việc" Start-up tại Đắc Lộc

Làm nhân viên kinh doanh BDS thì liên quan gì đến Start-up ? 
1. Không những được thực tập, đào tạo và rèn luyện tất cả những kĩ năng căn bản nêu trên. Bạn còn được tạo cơ hội làm việc ở một môi trường thân thiện, chuyên nghiệp và sáng tạo. 
2. Mở rộng mối quan hệ đến với các vị “sếp” tài năng hay cơ hội networking với các vị khách hàng tiềm năng trong kho tài nguyên quý giá của công ty.
3. Cơ hội thăng tiến để gặt hái kinh nghiệm, nguồn vốn và cơ hội cho dự án khởi nghiệp mà bạn ấp ủ bấy lâu.

Chúng tôi tự tin mình sẽ là bàn đạp vững chắc cho bạn đến với tương lai thành công!

Apply CV của bạn ngay qua: recruitment@daclocgroup.com.vn

VP1: 28 Mai Chí Thọ, P An Phú, Quận 2, Tp.HCM
T2 - T7: 8:00-17:00
Copyright © 2020 Dacloc Group. All rights reserved.